4cs là gì?? Bạn biết những kỹ năng 4C nào? Các kỹ năng 4C của thế kỷ 21 bao gồm những gì? Mô hình 4C 1p như thế nào? Chi phí khách hàng là gì và Ipam 4C là gì?
Nếu bạn muốn hiểu thêm về kỹ năng 4C này, bài viết này là dành cho bạn. Đọc xong bạn sẽ biết những kỹ năng này là gì và chúng có thực sự cần thiết cho cuộc sống này hay không? Nó mang lại cho bạn những lợi ích gì, nó thay đổi cuộc sống của bạn như thế nào khi bạn có 4 kỹ năng này? Hãy cùng tìm hiểu 4cs là gì? trong bài viết này.
4cs là gì?
4cs hay còn gọi là bộ kỹ năng 4C bao gồm 4 kỹ năng mềm được đánh giá cao nhất: sáng tạo, hợp tác, tư duy phản biện và giao tiếp. Bộ kỹ năng này do tổ chức giáo dục phi lợi nhuận “Partnership for 21st Century” nghiên cứu và phát triển.
4cs là gì?
sáng tạo
Đây là khả năng tìm kiếm và khám phá các giải pháp mới (dưới mọi hình thức) và có lợi cho một lĩnh vực ứng dụng nhất định.
Những người sáng tạo là những người suy nghĩ độc lập, luôn tìm tòi và khám phá những điều mới. Đây là yếu tố mà các nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm khi lựa chọn ứng viên.
sự hợp tác
Kỹ năng này được hiểu là cách chúng ta giúp đỡ, hỗ trợ nhau trong công việc, cùng nhau giải quyết những vấn đề khó khăn để hướng tới một mục tiêu lớn hơn. Vì con người luôn cần tồn tại và phát triển theo nhóm, chính vì vậy khả năng hợp tác là điều mà mỗi con người cần phải có.
Hợp tác và làm việc nhóm giúp mọi người dễ dàng hòa nhập với môi trường công sở, học hỏi và thúc đẩy tiến độ công việc, làm việc hiệu quả.
Tư duy phản biện (Kỹ năng tư duy phản biện)
Tư duy phản biện là một quá trình tư duy biện chứng bao gồm việc phân tích, đánh giá và đưa ra giả thuyết về một vấn đề từ một góc nhìn khác. Từ đó, sử dụng các phương pháp phản bác rõ ràng, logic với đầy đủ bằng chứng để làm sáng tỏ và khẳng định lại tính chính xác của vấn đề.
Tư duy phản biện sẽ kích thích con người đánh giá vấn đề dưới góc nhìn đa chiều. Từ đó, xây dựng sự hiểu biết một cách chủ động và logic hơn.
Giao tiếp (kỹ năng giao tiếp)
Giao tiếp là hoạt động truyền tải và trao đổi thông tin cơ bản nhất của con người. Ở một góc nhìn khác, kỹ năng giao tiếp còn được hiểu là tập hợp các nguyên tắc và nghệ thuật trong ứng xử giúp con người giao tiếp hiệu quả hơn.
Kỹ năng 4C là gì?
Kỹ năng 4C bao gồm bốn kỹ năng mềm được đánh giá cao nhất: sáng tạo, hợp tác, tư duy phản biện và giao tiếp. Bộ kỹ năng này do tổ chức giáo dục phi lợi nhuận “Partnership for 21st Century” nghiên cứu và phát triển.
Kỹ năng 4C thế kỷ 21
Các kỹ năng 4C của thế kỷ 21 bao gồm: sáng tạo, hợp tác, tư duy phản biện và giao tiếp. Bộ kỹ năng này do tổ chức giáo dục phi lợi nhuận “Partnership for 21st Century” nghiên cứu và phát triển.
Mẫu 4C 1p
Mối quan hệ giữa 4Ps và 4Cs là một mối quan hệ xuyên suốt và thống nhất, không thể tách rời hay tách rời vì hai mô hình này có mối liên hệ với nhau ở một mức độ nhất định.
4C bao gồm:
- Giải pháp khách hàng (Giải pháp khách hàng)
- Chi phí khách hàng (Chi phí khách hàng)
- Thuận tiện (tiện lợi)
- Giao tiếp (giao tiếp)
4P bao gồm:
- Sản xuất: bất kỳ sản phẩm nào được tạo ra phải có ý nghĩa, đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
- Giá cả: Mức giá công ty đưa ra phải luôn phù hợp với số tiền mà khách hàng có thể bỏ ra để mua sản phẩm
- Địa điểm: Hình thức phân phối hàng hóa phải đi đôi với sự thoải mái khi mua hàng của khách hàng
- Khuyến mãi: Các điều kiện như khuyến mãi, quảng cáo, giảm giá, v.v. sẽ giúp khách hàng biết đến sự có mặt của sản phẩm, tạo ấn tượng và quan hệ tốt với khách hàng.
Chi phí khách hàng là gì?
Chi phí của khách hàng được gắn với chữ P: Giá thể hiện quan điểm rằng giá của một sản phẩm nên được coi là chi phí mà người mua sẽ phải trả. Chi phí bao gồm chi phí sử dụng, vận hành và thải bỏ sản phẩm.
Một số chi phí là:
- Giá: Số tiền mà người tiêu dùng sẵn sàng trả để có được hàng hóa hoặc dịch vụ
- Chi phí mua hàng bổ sung: Chi phí bổ sung có thể phát sinh khi mua sản phẩm (ví dụ: vận chuyển, thời gian, công sức và tiền bạc đầu tư vào việc nghiên cứu sản phẩm…)
- Chi phí cơ hội: Những lợi ích mà người tiêu dùng của bạn có thể đã nhận được nhưng bị bỏ qua khi mua sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Ipam 4C là gì?
4Cs là bốn kỹ năng mềm thiết yếu mà mọi người nên rèn luyện để có được, đó là: sáng tạo, hợp tác, tư duy phản biện và giao tiếp. Bộ kỹ năng này do tổ chức giáo dục phi lợi nhuận “Partnership for 21st Century” nghiên cứu và phát triển.
Vậy là bạn đã hiểu 4cs là gì sau khi đọc bài viết này rồi phải không? Bạn có thấy thông tin trong bài đọc này thú vị và hữu ích không? Bạn có thấy 4Cs là kỹ năng cực kỳ cần thiết đối với mỗi con người nếu muốn hoàn thiện bản thân hơn nữa? Chúc bạn có một cuộc sống tươi đẹp, hãy luôn cố gắng, nỗ lực và phấn đấu vì cuộc sống của mình.
Câu hỏi thường gặp –